“CH” หวังปั้นรายได้ ปี 66 โต 10% รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวจีน

CH พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน หวังปั้นรายได้ปี 66 โต 10% ก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้าน INNOVATIVE HEALTHY FOOD อย่างแข็งแกร่ง

นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เผยว่า ตามที่ประเทศจีนประกาศยกเลิกข้อกำหนดการกักกันโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 8 มกราคม 2566 และอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้  CH ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้และอาหารแปรรูป ภายใต้แบรนด์บริษัท ( Bangkok Tasty ) และภายใต้แบรนด์ของลูกค้า ได้กำหนดมาตรการไว้รอต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีนไว้ 3 แนวทาง ได้แก่ 1. เพิ่มกำลังการผลิตผลไม้อบแห้ง โดยเฉพาะมะม่วง แบรนด์ Bangkok Tasty 2. เพิ่มการรับผลิตผลไม้อบแห้ง ภายใต้แบรนด์ของลูกค้า (OEM) 3.การพัฒนาและออกสินค้าใหม่ที่หลากหลายอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึกให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการปี 2565 มีแนวโน้มดีขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1,700-1,800 ล้านบาท และกำไรสุทธิโตมากกว่า 5%  ส่วนปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปี 2565 ซึ่งเป็นการเติบโตของรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 3-4% โดยได้รับอานิสงส์จากจีนประกาศเปิดประเทศและการท่องเที่ยวไทยที่กลับมาสดใสอีกครั้ง 

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมปูพรมบุกตลาดส่งออกไปยังกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม และมาเลเซีย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและขยายส่วนแบ่งตลาดการส่งออก นอกเหนือจากตลาดส่งออกหลักไปยังประเทศในแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา  

#CH #ChinHuay #ผลไม้อบแห้ง #SET #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวประจำวันนี้